Tổng hợp những tiêu chí lựa chọn kệ tivi cho khách hàng

19-04-2024

Kệ tivi là một món đồ nội thất giúp làm đẹp phòng khách và thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Dưới đây là những tiêu chí để chọn kệ tivi phù hợp nhất cho gia đình của bạn được Sài Gòn Homes tổng hợp. 

Lựa chọn kích thước tivi tại phòng khách

Lựa chọn kệ tivi đúng với kích thước

Đầu tiên, hãy chọn một kệ tivi lớn hơn một chút so với kích thước của tivi trong phòng khách để đảm bảo nâng đỡ tốt và tránh va đập. Điều này cũng giúp tạo ra một khu vực bày trí tivi thẩm mỹ hơn. Chọn kệ có kích thước bề ngang lớn hơn màn hình tivi ít nhất 5 cm. Đo kích thước tivi bằng thước dây và chọn kệ phù hợp.

Nếu bạn sử dụng tivi màn hình LCD siêu mỏng, chỉ cần chọn kệ rộng hơn một chút để tạo sự hài hòa. Dưới đây là gợi ý kích thước kệ theo kích thước của tivi:

- Với tivi 32 - 40 inch: Kệ có chiều dài từ 120 - 220 cm, rộng từ 35 - 50 cm, và chiều cao từ 40 - 60cm (với kệ mở) hoặc 50 - 60cm (với kệ đặt trực tiếp).

- Với tivi 42 – 55 inch: Kệ có chiều dài từ 180 - 300 cm, rộng từ 45 - 70 cm, và chiều cao dao động từ 58 - 78 cm.

Xác định chính xác khoảng cách xem từ sofa đến tivi

Khi xác định khoảng cách từ tivi đến sofa, bạn có thể chọn vị trí đặt tivi sao cho phù hợp với tầm nhìn và tiện lợi sử dụng cho mọi thành viên trong gia đình. Điều này giúp tạo ra một trải nghiệm xem tivi thoải mái và thuận tiện.

Ngoài ra, để đảm bảo rằng vị trí xem tivi không chỉ thoải mái mà còn giảm thiểu tiếp xúc với ánh sáng xanh, bạn cần chú ý đến chiều cao của tâm màn hình tivi. Thường thì, chiều cao này nên cao hơn chỗ ngồi trên sofa khoảng 76 cm (30 inch). Do đó, tùy thuộc vào chiều cao của ghế sofa và tivi, bạn cần lựa chọn kệ tivi có chiều cao phù hợp để tạo ra một không gian xem tivi thoải mái và thích hợp.

Lựa chọn phong cách kệ tivi phù hợp cho gia đình

Lựa chọn phong cách kệ tivi phù hợp với gia đình

Lựa chọn kiểu dáng phù hợp với phòng khách

Khi chọn mua kệ tivi, không chỉ quan trọng về chức năng mà kiểu dáng cũng là một yếu tố quan trọng cần xem xét. Phong cách và diện tích không gian phòng khách là những yếu tố quyết định để lựa chọn kiểu dáng kệ tivi phù hợp nhất.

Nếu phòng khách có diện tích nhỏ hẹp, việc ưu tiên chọn một mẫu kệ tivi đơn giản, hiện đại là lựa chọn sáng suốt. Điều này giúp tạo ra một không gian gọn gàng và tối giản, tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi hơn. 

Trái lại, khi có không gian rộng rãi hơn, bạn có thể lựa chọn các mẫu kệ tivi kết hợp với kệ sách, kệ trang trí để tạo điểm nhấn và phong cách cho không gian phòng khách. Điều này không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn tối ưu hóa không gian lưu trữ và trang trí.

Lựa chọn theo tính linh hoạt của kệ tivi

Kệ tivi đa năng, tích hợp các ngăn lưu trữ hoặc kệ trang trí, mang lại sự tiện lợi và linh hoạt cho việc bài trí và sắp xếp không gian phòng khách. Bạn có thể dễ dàng trang trí những món đồ yêu thích mà không cần phải mua thêm một mẫu kệ trang trí riêng biệt. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn tối ưu hóa không gian và tạo điểm nhấn cho phòng khách. Vì vậy, hãy cân nhắc chọn mẫu kệ tivi đa năng này cho không gian phòng khách của bạn.

Chú ý đến màu sắc của kệ

Khi lựa chọn màu sắc cho kệ tivi, đặc biệt cần ưu tiên các màu phù hợp với tông màu chung của phòng khách để tạo ra sự hài hòa và cân đối. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn hoặc thể hiện sự phá cách, bạn có thể thử nghiệm với các gam màu tương phản hoặc đối lập so với màu tường. 

Sự kết hợp này có thể tạo ra một không gian ấn tượng và độc đáo, tăng thêm sự cuốn hút cho phòng khách. Đồng thời, việc lựa chọn màu sắc phù hợp cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một không gian sống thú vị và phong phú hơn.

Quan tâm tới chất liệu của kệ tivi

Kệ tivi có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, kim loại, kính,...Tuy nhiên, gỗ là lựa chọn được ưa chuộng nhất. Điều này bởi vì gỗ không chỉ mang lại độ bền và độ chắc chắn mà còn khá chống mối mọt. Ngoài ra, màu sắc và vân gỗ tự nhiên còn tạo ra một vẻ đẹp và sự sang trọng cho kệ tivi, làm cho không gian phòng khách trở nên ấm cúng và hấp dẫn hơn.

Chú ý đến giá cả của kệ tivi phòng khách

Chú ý đến giá cả của sản phẩm kệ tivi

Khi lựa chọn kệ tivi với mức giá phù hợp, bạn có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Kệ tivi giá rẻ thường có giá từ 1 triệu trở lên, trong khi các mẫu cao cấp có thể có giá trên 5 triệu đồng. Đối với những người muốn tìm kiếm các ưu đãi đặc biệt, cũng có thể tìm thấy các mẫu kệ thanh lý với giá cả phải chăng mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Trước khi quyết định mua kệ tivi cho phòng khách, nên nghiên cứu và so sánh giá ở nhiều địa điểm khác nhau để tìm ra các mẫu kệ phù hợp với nhu cầu của bạn, với mức giá hợp lý nhất. Điều này giúp đảm bảo bạn sẽ có sự lựa chọn tốt nhất cho không gian phòng khách của mình.

>> Xem thêm: So sánh mẫu tủ bếp nhựa đẹp với tủ gỗ công nghiệp? Cái nào tốt hơn?

Trên đây, Sài Gòn Homes đã chia sẻ cho các bạn tiêu chí lựa chọn kệ tivi như thế nào. Đây là một trong những lưu ý mà bạn không nên bỏ lỡ để có sản phẩm kệ tốt nhất cho nhà mình.